โรคประหลาด ทำให้หนุ่มวัย 25 ต้องใช้ชีวิตอยู่ในร่างอายุ 12 มานานกว่า 18 ปี






   ถือว่าเป็นโรคที่หายาก และทำลายชีวิตของหนุ่มคนนี้จริงๆ Fabry Disease โรคประหลาด ทำให้หนุ่มวัย 25 ต้องใช้ชีวิตอยู่ในร่างอายุ 12 มานานกว่า 18 ปี Tomasz Nadolski หนุ่มวัย 25 จาก โปแลนด์ คนนี้มีโรคทางพันธุกรรมชนิดหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Fabry Disease ซึ่งเป็นการเกิดข้อบกพร่องในยีน ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาร่างกาย รวมไปถึงอวัยวะต่างๆ เช่น ไต หัวใจ และผิวหนัง ให้หยุดเติบโตจนเหมือนเขา







   ใช้ชีวิตอยู่ในร่างเด็ก 12 ปี ปัญหาทางด้านสุขภาพเริ่มต้นขึ้นในช่วงอายุ 7 ปี เขารู้สึกถึงความเจ็บปวดแสบร้อนรุนแรงบริเวณท้อง มือ และเท้า รวมทั้งมีอาการอาเจียนทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร  หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของเขากับครอบครัวก็ยิ่งแย่ลงไปอีก เพราะทางบ้านของเขาไม่เคยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหรือให้กำลังใจกับเขาเลย รวมไปถึงอาการของเขาก็ยิ่งทำให้เขาเจ็บปวดทุกครั้งในการใช้ชีวิต เพราะว่าอาการนั้นลามไปถึง ข้อต่อ กระดูก และกล้ามเนื้อ จนทำให้บริเวณเท้าของเขานั้นผิดรูปอีกด้วย
 ถือว่าโชคยังดีที่เขายังได้รับความช่วยเหลือจากทางภาครัฐ ด้วยการมีสวัสดิการมอบเงินเฉลี่ยให้เขา £160 ต่อเดือน และยังรวมไปถึงมอบเงิน £170,000 ในการรักษาโรคต่อปี และยังมีบริษัทที่ผลิตยาในการรักษาโรคนี้ยังใจดีมอบยาให้เขาใช้ฟรีตลอดการรักษาอีกด้วย


ความคิดเห็น